Nội dung bài viết
Phân khúc xe tải 7 tấn tại thị trường nước ta hiện nay đang chứng kiến sự cạnh tranh rất lớn từ nhiều thương hiệu khác nhau. Nổi bật nhất trong số đó chính là Hino một trong những thương hiệu xe tải đã quá quen thuộc với khách hàng nước ta. Tại phân khúc xe tải 7 tấn thì đại diện ưu tú nhất của Hino hiện nay đó chính là Hino FC9JNTC thùng lửng. Với thiết kế ngoại thất bền bỉ chắc chắn đi cùng với đó là hệ thống động cơ mạnh mẽ góp phần giúp cho xe tải Hino FC9JNTC thùng lửng có thể chuyên chở một khối lượng hàng hóa lên đến gần 7 tấn. Mặc khác thì mẫu Hino FC9JNTC thùng lửng còn được sử dụng rất nhiều để chuyên chở kính hoặc các loại máy móc có thiết kế lớn khác.
1. Quy cách thùng Hino FC9JNTC thùng lửng
Chi tiết |
Vật liệu |
Quy cách |
Đà dọc |
Thép CT3 |
U đúc 140 4 mm 2 cây |
Đà ngang |
Thép CT3 |
U đúc 100 3.5 mm 17 cây |
Sàn sắt |
Thép CT3 |
Phẳng Dày 3mm |
Viền sàn |
Thép CT3 |
Dày 2.5 mm chấn định hình |
Trụ đứng thùng |
Thép CT3 |
U đúc 120 dày 4 mm |
Vách ngoài |
Inox 430 |
Dày 0.5 mm |
Vách trong |
Tôn mạ kẽm |
Tôn phẳng, dày 0.4 mm |
Xương khung cửa |
Thép hộp CT3 |
40 x 20 |
Ốp trong cửa |
Tôn kẽm |
Dày 0.6 mm |
Ốp ngoài cửa |
Thép CT3 |
Dày 0.6 mm, chấn sóng |
Vè sau |
Inox 430 |
Dày 1.5 mm chấn định hình |
Cản hông, cản sau |
Thép CT3 |
80 x 40 sơn chống gỉ |
Bulong quang |
Thép |
Đường kính 16 mm, 6 bộ |
Bát chống xô |
Thép CT3 |
4 bộ |
Đèn tín hiệu trước và sau |
|
4 bộ |
Bản lề cửa |
Sắt |
04 cái/ 1 cửa |
Tay khóa cửa |
Inox |
|
Khung bao đèn |
Thép CT3 |
|
Vè chắn bùn |
Inox 430 |
1.4 mm |
Thanh liên kết vè thùng |
Inox chấn |
Phi 27 |
2. Ngoại thất xe tải Hino FC9JNTC thùng lửng – Mạnh mẽ, bền bỉ đảm bảo khả năng chuyên chở hàng hóa
Điểm nổi bật mà khách hàng có thể dễ dàng nhận ra khi lần đầu thấy xe tải Hino FC9JNTC thùng lửng đó chính là sự chắc chắn thể hiện qua các đường nét thiết kế và các đường gân nổi của đầu cabin.
Mặt lưới tản nhiệt của Hino FC9JNTC thùng lửng được thiết kế khá lớn với nhiệm vụ tăng cường khả năng làm mát cho hệ thống động cơ. Phía bên trên mặt lưới tản nhiệt là logo Hino đượ mạ crom sáng bóng như một biểu tượng cho chất lượng
Kính chắn gió của xe được thiết kế rộng với gốc nghiêng khoảng 70 độ sẽ giúp cho các bác tài có được tầm quan sát tốt nhất trong quá trình điều khiển xe
Bảng thông số kích thước và tải trọng của xe tải Hino FC9JNTC thùng lửng
STT |
Thông số kỹ thuật |
Xe tải Hino FC9JNTC thùng lửng |
1 |
Kích thước tổng thể (mm) |
9110 x 2500 x 2470 |
2 |
Kích thước thùng xe (mm) |
7200 x 2350 x 530 |
3 |
Tải trọng hàng hóa (kg) |
6700 |
4 |
Tổng tải trọng (kg) |
11000 |
5 |
Trọng lượng bản thân (kg) |
4105 |
3. Nội thất của Hino FC9JNTC thùng lửng – không gian rộng rãi và cách xếp sắp các thiết bị phụ trợ vô cùng khoa học
Để có thể mang đến sự tiện nghi và thoải mái nhất cho các bác tài trong quá trình điều khiển xe thì cabin của Hino FC9JNTC thùng lửng đã được thiết kế khá rộng cùng với đầy đủ các thiết bị hỗ trợ lái.
Mặt đồng hồ tablo của xe tải Hino FC9JNTC thùng lửng được thiết kế với nhiều đồng hồ nhỏ có kích thước lớn và kết hợp cùng với các đèn LED giúp cho các bác tài dễ dàng hơn trong quá trình quan sát
Vô lăng của xe được trang bị tính năng gật gù và trợ lực sẽ hỗ trợ rất nhiều cho các bác tài khi điều khiển xe
Đầu CD kết hợp cùng với hệ thống loa sẽ là một công cụ giải trí vô cùng thích hợp cho các bác tài trong quá trình điều khiển xe trên những đoạn đường dài.
4. Hệ thống động cơ của Hino FC9JNTC thùng lửng- hiện đại, mạnh mẽ có khả năng tạo ra lực kéo mạnh
Mẫu Hino FC9JNTC thùng lửng được trang bị mẫu động cơ J05E-UA. Đây là mẫu động cơ được đánh giá rất mạnh với khả năng sinh công lớn và đi kèm với đó là khả năng tiết kiệm nhiên liệu cực tốt nhờ vào hệ thống phun nhiên liệu điện tử Common Rail có khả năng điều tiết lượng nhiên liệu phun vào bên trong buồng đốt để hạn chế lượng nhiên liệu tiêu hao
Thông số kỹ thuật của động cơ J05E-UA
- Kiểu động cơ diesel 4 kỳ, 4 xi lanh được tích hợp thêm turbo tăng áp và làm mát bằng khí nén
- Dung tích xi lanh: 5123 cc
- Công suất cực đại: 180 Ps tại 2500 vòng / phút
- Moment xoắn cực đại: 530N.m tại 1500 vòng/phút
- Tốc độ tối đa: 93,9 km/h
- Khả năng vượt dốc: 31,7%
- Loại hộp số: LX06S
- Kiểu hộp số: 6 số tiến, 1 số lùi; đồng tốc từ số 2 đến số 6
5. Tính năng an toàn hiện đại và khung gầm chắc chắn của xe tải Hino FC9JNTC thùng lửng
Bộ khung sắt xi của Hino FC9JNTC thùng lửng được dập từ thép chịu lực nguyên thanh với khả năng chịu lực và chịu nhiệt cực tốt sẽ đảm bảo cho khả năng tải nặng của xe. Ngoài ra trên khung xe còn có thêm nhiều lỗ tròn để giúp khung xe giãn nở khi nhiệt độ quá cao
Hệ thống treo trước của xe tải Hino FC9JNTC thùng lửng bao gồm các lá nhíp kết hợp cùng giảm chấn thủy lực. Hệ thống treo sau bao gồm các lá nhíp được chia làm hai tầng
Với các điểm mạnh nêu trên thì Hino FC9JNTC thùng lửng chính là một sự lựa chọn rất hợp lý cho các doanh nghiệp vận tải. Hiện tại thì mẫu xe tải Hino FC9JNTC thùng lửng đang được bán tại AutoF với một mức giá vô cùng hấp dẫn và đi kèm với đó là nhiều quà tặng và chế độ ưu đãi khác.