Nội dung bài viết
Phần khúc xe tải tầm trung rất được Hino chú trọng bởi nhu cầu của khách hàng cho phân khúc này ngày càng lớn. Chính vì thế mà mẫu Hino FC9JLTC thùng lửng với tải trọng hàng hóa 6.4 tấn đã được cho ra đời. Mẫu xe này được nhập khẩu về nước ta dưới dạng CKD và sau đó được Hino lắp ráp bằng dây chuyền công nghệ hiện đại theo tiêu chuẩn của Hino Nhật Bản. Để biết thêm ưu điểm của mẫu xe tải Hino FC9JLTC thùng lửng chúng ta sẽ cùng đi với AutoF đi sâu vào nội dung bài viết này
1. Quy cách thùng Hino FC9JLTC thùng lửng
Chi tiết |
Vật liệu |
Quy cách |
Đà dọc |
Thép CT3 |
U đúc 140 4 mm 2 cây |
Đà ngang |
Thép CT3 |
U đúc 100 3.5 mm 17 cây |
Sàn sắt |
Thép CT3 |
Phẳng Dày 3mm |
Viền sàn |
Thép CT3 |
Dày 2.5 mm chấn định hình |
Trụ đứng thùng |
Thép CT3 |
U đúc 120 dày 4 mm |
Vách ngoài |
Inox 430 |
Dày 0.5 mm |
Vách trong |
Tôn mạ kẽm |
Tôn phẳng, dày 0.4 mm |
Xương khung cửa |
Thép hộp CT3 |
40 x 20 |
Ốp trong cửa |
Tôn kẽm |
Dày 0.6 mm |
Ốp ngoài cửa |
Thép CT3 |
Dày 0.6 mm, chấn sóng |
Vè sau |
Inox 430 |
Dày 1.5 mm chấn định hình |
Cản hông, cản sau |
Thép CT3 |
80 x 40 sơn chống gỉ |
Bulong quang |
Thép |
Đường kính 16 mm, 6 bộ |
Bát chống xô |
Thép CT3 |
4 bộ |
Đèn tín hiệu trước và sau |
4 bộ |
|
Bản lề cửa |
Sắt |
04 cái/ 1 cửa |
Tay khóa cửa |
Inox |
|
Khung bao đèn |
Thép CT3 |
|
Vè chắn bùn |
Inox 430 |
1.4 mm |
Thanh liên kết vè thùng |
Inox chấn |
Phi 27 |
2. Thiết kế ngoại thất chắc chắn, hiện đại và vô cùng tỉ mỉ của xe tải Hino FC9JLTC thùng lửng
Ngoại thất của Hino FC9JLTC thùng lửng được thiết kế khá là tỉ mỉ giúp xe có được vẻ bề ngoài khá là sang trọng. Cùng với đó là việc bố trí và sắp xếp chặt chẽ các bộ phận mang đến một tổng thể thiết kế khá là cân đối
Phần mặt lưới tản nhiệt của xe tải Hino FC9JLTC thùng lửng được làm từ kim loại vô cùng chắc chắn. Nhiệm vụ của lưới tản nhiệt ngoài bảo vệ hệ thống động cơ nó còn góp phần tăng cường khả năng làm mát cho động cơ khi hoạt động.
Gương chiếu hậu của xe được thiết khá lớn sẽ giúp cho các bác tài luôn có được một tầm quan sát tốt nhất khi điều khiển xe. Hạn chế các điểm mù cũng như quan sát dễ dàng các phương tiện di chuyển hai bên thân xe.
Cabin của Hino FC9JLTC thùng lửng được thiết kế dựa theo nguyên lý khí động học giúp hạn chế đến mức tối đa lực cản của gió để giúp cho xe có thể tăng tốc một cách nhanh chống và dễ dàng.
Bảng thông số kích thước và tải trọng của xe tải Hino FC9JLTC thùng lửng
STT |
Thông số kỹ thuật |
Xe tải Hino FC9JLTC thùng lửng |
1 |
Kích thước tổng thể (mm) |
8610 x 2500 x 2470 |
2 |
Kích thước thùng xe (mm) |
6680 x 2350 x 530 |
3 |
Tải trọng hàng hóa (kg) |
6700 |
4 |
Tổng tải trọng (kg) |
11000 |
5 |
Trọng lượng bản thân (kg) |
4105 |
3. Không gian cabin của Hino FC9JLTC thùng lửng vô cùng rộng rãi và được trang bị nhiều thiết bị phụ đi kèm
Cabin của xe tải Hino FC9JLTC thùng lửng được thiết kế khá lớn với phần nóc cao nhằm giúp cho người ngồi bên trong không bị cảm giác gò bó và khó chịu.
Cả 3 ghế ngồi bên trong cabin đều được lót nệm và thiết kế thân ghế nghiêng khoảng 30 độ nhằm giúp cho người ngồi không bị cảm giác đau lưng khi ngồi lâu
Nhiệt độ bên trong cabin của Hino FC9JLTC thùng lửng luôn được làm mát nhờ vào hệ thống máy lạnh công suất lớn với khả năng làm lạnh nhanh và sâu để mang lại không khí mát mẻ và thoải mái cho các bác tài
Vô lăng của xe được thiết kế khá chắc chắn với tính năng trợ lực và gật gù sẽ giúp các bác tài đỡ tốn sức hơn khi điều khiển xe.
4. Động cơ J05E – UA hiện đại đảm bảo cho khả năng vận hành của Hino FC9JLTC thùng lửng
Hino FC9JLTC thùng lửng được trang bị mẫu động cơ J05E – UA vô cùng hiện đại. Đây là mẫu động cơ diesel 4 kỳ 4 xi lanh thẳng hàng có turbo tăng áp và được làm mát bằng khí nạp
Dung tích xi lanh của động cơ là 5123 cc với công suất cực đại có thể đạt được là 180 Ps tại 2500 vòng / phút. Moment xoắn cực đại đạt 530 N.m tại 1500 vòng/ phút.
Với hệ thống phun nhiên liệu điện tử Common Rail vô cùng hiện đại thì khả năng tiết kiệm nhiên liệu của xe tải Hino FC9JLTC thùng lửng là rất tốt
Với hộp số LX06S có khả năng truyền động cao sẽ góp phần giúp cho động cơ của Hino FC9JLTC thùng lửng luôn hoạt động một cách êm ái và bền bỉ trong suốt quá trình vận chuyển hàng hóa
5. Tính năng an toàn và thiết kế phần khung gầm của xe tải Hino FC9JLTC thùng lửng
Bộ khùng sát xi của Hino FC9JLTC thùng lửng được làm từ thép chịu lực kết hợp với công nghệ dập nguội hiện đại có khả năng dập một lần thành hình để tạo ra một bộ khung bền chắc.
Hệ thống phanh chính của xe là kiểu phanh tang trống dẫn động khí nén hai dòng. Bên cạnh đó xe còn được trang bị thêm hệ thống điều tiết lực phanh phù hợp với mức tải trọng của xe
Hiện tại thì mẫu Hino FC9JLTC thùng lửng đang được AutoF bán với một mức giá vô cùng hấp dẫn. Các chế độ bảo hành và bảo dưỡng cũng được AutoF cam kết thực hiện một cách tốt nhất để đảm bảo quyền lợi của khách hàng