Nội dung bài viết
Khi nhu cầu sử dụng các mẫu xe tải thùng bảo ôn để chuyên chở các loại hàng hóa đông lạnh ngày càng tăng cao như hiện nay thì Hino cũng đã nhanh chóng đa dạng các mẫu xe thùng bảo ôn của mình bằng cách xuất xưởng mẫu Hino FC9JLTC thùng bảo ôn với mức tải trọng hàng hóa lên đến 6.4 tấn. Xe được thiết kế thùng bảo ôn khá dày với khả năng giữ nhiệt cực tốt nhằm đảm bảo chất lượng hàng hóa luôn được giữ ở mức tốt nhất trong quá trình xe vận hành. Cùng với đó sự chắc chắn của xe tải Hino FC9JLTC thùng bảo ôn còn được thể hiện qua bộ khung sát xi bền bỉ được nhập khẩu trực tiếp về từ Hino Nhật Bản. Với các điểm mạnh nêu trên thì Hino FC9JLTC thùng bảo ôn hiện đang là mẫu xe mũi nhọn giúp Hino chiếm lĩnh thị trường xe tải thùng bảo ôn ở nước ta
1. Quy cách thùng xe xe tải Hino FC9JLTC thùng bảo ôn
Chi tiết |
Vật liệu |
Quy cách |
Đà dọc |
Thép CT3 |
U đúc 140 2 cây |
Đà ngang |
Thép CT3 |
U đúc 100 21 cây |
Sàn thùng |
Inox 430 |
Phẳng, dày 3mm |
Viền sàn |
Thép CT3 |
Dày 2.5 mm chấn định hình |
Trụ đứng thùng |
Thép CT3 |
80 x 40 dày 4 mm |
Vách ngoài |
Inox 430 Lớp mút cách nhiệt |
Dày 0.5 mm chấn sóng Dày 40 mm |
Vách trong |
Tôn mạ kẽm Lớp mút cách nhiệt |
Tôn phẳng, dày 0.5 mm Dày 40 mm |
Xương khung cửa |
Thép CT3 |
40 x 40 |
Ốp trong cửa |
Tôn kẽm |
Dày 0.6 mm |
Ốp ngoài cửa |
Inox 430 |
Dày 0.6 mm, chấn sóng |
Vè sau |
Inox 430 |
Dày 1.5 mm chấn định hình |
Cản hông, cản sau |
Thép CT3 |
80 x 40 sơn chống gỉ |
Bulong quang |
Thép |
Đường kính 16 mm, 6 bộ |
Bát chống xô |
Thép CT3 |
4 bộ |
Đèn tín hiệu trước và sau |
4 bộ |
|
Bản lề cửa |
Sắt |
04 cái/ 1 cửa |
Tay khóa cửa |
Inox |
|
Khung bao đèn |
Thép CT3 |
2. Hino FC9JLTC thùng bảo ôn sở hữu thiết kế ngoại thất bền chắc và mang phong cách hiện đại
Mặt lưới tản nhiệt của Hino FC9JLTC thùng bảo ôn được thiết kế khá lớn nhằm tăng cường khả năng làm mát cho hệ thống động cơ
Phần đầu cabin được thiết kế chế độ lật tự động với gốc lật khoảng 50 độ. Bên cạnh đó cabin của xe tải Hino FC9JLTC thùng bảo ôn còn được phủ thêm một lớp sơn tĩnh điện khá là bóng bẫy. Lớp sơn này được sản xuất theo tiêu chuẩn chất lượng của Hino Nhật Bản nên có độ bền cao và khó bị phai màu ngay cả khi phải chịu tác động của các yếu tố thời tiết.
Bảng thông số kích thước và tải trọng của xe tải Hino FC9JLTC thùng bảo ôn
STT |
Thông số kỹ thuật |
Xe tải Hino FC9JLTC thùng bảo ôn |
1 |
Kích thước tổng thể (mm) |
8620 x 2360 x 3250 |
2 |
Kích thước thùng xe (mm) |
6600 x 2220 x 2065 |
3 |
Tải trọng hàng hóa (kg) |
6300 |
4 |
Tổng tải trọng (kg) |
11000 |
5 |
Trọng lượng bản thân (kg) |
4505 |
3. Cabin với của Hino FC9JLTC thùng bảo ôn được thiết kế khá rộng với sức chứa lên đến 3 người
Hầu như các mẫu xe tải Hino nói chung và mẫu Hino FC9JLTC thùng bảo ôn đều được thiết kế một không gian cabin khá rộng với sức chứa lên đến 3 người
Phía bên trong cabin của xe được trang bị 3 ghế ngồi và cả 3 ghế ngồi này đều được lót nệm và bọc nỉ để mang lại cảm giác thoải mái và dễ chịu cho người ngồi. Đặc biệt đối với ghế ngồi của các bác tài thì sẽ được trang bị thêm tính năng cân bằng hơi để giúp các bác tài có được tư thế ngồi lái phù hợp nhất
Vô lăng của xe tải Hino FC9JLTC thùng bảo ôn là kiểu vô lăng hai chấu có tích hợp thêm nút bấm còi trên vô lăng. Bên cạnh đó với tính năng trợ lực và gật gù cũng sẽ giúp cho các bác tài rất nhiều khi điều khiển xe
Ngoài ra để tăng thêm tính tiện nghi cho cabin thì Hino đã trang bị thêm một số thiết bị phụ trợ như: tấm che nắng, đèn trần cabi, hốc chứa đồ, chỗ để cốc,…
4. Động cơ J05-UA đảm bảo cho việc chuyên chở hàng hóa của xe tải Hino FC9JLTC thùng bảo ôn được thực hiện một cách tốt nhất
J05-UA được đánh giá là một trong những mẫu động cơ hiện đại bật nhất của Hino hiện nay. Với thiết kế 4 kỳ 4 xi lanh và được tích hợp thêm turbo tăng áp cùng với dung tích xi lanh lên đến 5123 cc sẽ đảm bảo cho việc sinh công tối đa lớn và cung cấp lực kéo mạnh để giúp cho xe có thể vượt qua được mọi dạng địa hình kể cả địa hình đồi núi
Thông số kỹ thuật hệ thống động cơ J05-UA
- Loại động cơ: diesel 4 kỳ, 4 xi lanh thẳng hàng có tích hợp turbo tăng áp và làm mát bằng khí nạp
- Dung tích xi lanh: 5123 cc
- Công suất cực đại: 180 Ps tại 2500 vòng / phút
- Moment xoắn cực đại: 530 N.m tại 1500 vòng / phút
Để giúp cho động cơ của xe tải Hino FC9JLTC thùng bảo ôn luôn vận hành một cách êm ái thì Hino đã trang bị thêm cho xe kiểu hộp số cơ khí LX06S với 6 số tiến và 1 số lùi có tỉ số truyền động cực cao.
5. Hệ thống an toàn hiện đại và được thiết kế khá cẩn thận của Hino FC9JLTC thùng bảo ôn
Bộ khung gầm của xe tải Hino FC9JLTC thùng bảo ôn sử dụng vật liệu chính là thép chịu lực và được nhập khẩu trực tiếp từ Hino Nhật Bản. Trên phần khung không có rive giúp cho việc gắn thùng xe dễ dàng hơn
Hệ thống phanh chính của xe là kiểu phanh tang trống dẫn động khí nén hai dòng. Ngoài ra với hệ thống điều tiết lực phanh dựa vào tải trọng của xe sẽ giúp cho các bác tài rất nhiều khi gặp phải các tình huống cần phanh gấp
Nhằm đáp ứng cho nhu cầu sử dụng của khách hàng thì hiện tại AutoF đang cung cấp mẫu Hino FC9JLTC thùng bảo ôn với một mức giá khá là ưu đãi và đi kèm với rất nhiều quà tặng.