Đánh giá xe tải Daewoo Prima KC6C1 3 chân 14 tấn
Đánh giá xe tải Daewoo Prima KC6C1 3 chân 14 tấn
Đánh giá xe tải Daewoo Prima KC6C1 3 chân 14 tấn
Đánh giá xe tải Daewoo Prima KC6C1 3 chân 14 tấn
Đánh giá xe tải Daewoo Prima KC6C1 3 chân 14 tấn
Đánh giá xe tải Daewoo Prima KC6C1 3 chân 14 tấn
Đánh giá xe tải Daewoo Prima KC6C1 3 chân 14 tấn
Đánh giá xe tải Daewoo Prima KC6C1 3 chân 14 tấn
Đánh giá xe tải Daewoo Prima KC6C1 3 chân 14 tấn
Đánh giá xe tải Daewoo Prima KC6C1 3 chân 14 tấn
Đánh giá xe tải Daewoo Prima KC6C1 3 chân 14 tấn
Đánh giá xe tải Daewoo Prima KC6C1 3 chân 14 tấn

Đánh giá xe tải Daewoo Prima KC6C1 3 chân 14 tấn

Giá bán VNĐ

Giá khuyến mãi: Liên hệ 0931 496 796 (24/7)
  • Loại xe: Daewoo Prima KC6C1
  • Xuất xứ: Hàn Quốc
  • Kích thước tổng thể: 9750 x 2500 x 3450 mm
  • Kích thước lọt thùng hàng: 7370 x 2350 x 750/2150 mm
  • Tải trọng hàng hóa: 14000 kg
  • Tải trọng bản thân/toàn bộ: 6870 /21000 kg
  • Động cơ: Cummins B5.9, Dung tích xi lanh: 5883 cc, 4 kỳ, 4 xi lanh thẳng hàng, tăng áp bằng Turbo
  • Tiêu chuẩn khí thải: Euro 3
  • Thông số lốp: 265/70R19.5/265/70R19.5
SO SÁNH VỚI
THÔNG SỐ KỸ THUẬT

THÔNG SỐ CHI TIẾT XE TẢI DAEWOO PRIMA KC6C1

KÍCH THƯỚC

  Thùng mui bạt Thùng lửng
Kích thước tổng thể (mm) 9750 x 2500 x 3450 9860 x 2480 x 3550
Kích thước thùng xe (mm) 7370 x 2350 x 750/2150 7490 x 2390 x 2200

TẢI TRỌNG

  Thùng mui bạt Thùng lửng
Tải trọng bản thân (Kg) 6870 8720
Tải trọng hàng hóa (Kg) 14000 12150
Tải trọng toàn bộ (Kg) 21000
Số người chở (Người) 02

ĐỘNG CƠ

Mã động cơ Cummins B5.9
Loại động cơ Động cơ Diesel 4 kỳ, 4 xy lanh, Turbo tăng áp 
Dung tích công tác (cc) 5883
Công suất cực đại (Ps) 215/2500 
Thể tích thùng nhiên liệu (lít) 350
Tiêu chuẩn khí thải Euro 3

HỘP SỐ

Hộp số 5 số tiến, 1 số lùi 

HỆ THỐNG TREO

Trước Phụ thuộc, nhíp lá, giảm chấn thủy lực 
Sau Phụ thuộc, nhíp lá, giảm chấn thủy lực  

VÀNH & LỐP XE

Kiểu lốp xe Trước lốp đơn/ Sau lốp đôi 
Cỡ lốp xe (trước/sau) 265/70R19.5/265/70R19.5
Công thức bánh 6 x 2

HỆ THỐNG PHANH

Hệ thống phanh hỗ trợ Phanh Tang Trống, dẫn động cơ khí 
Hệ thống phanh chính Phanh tang trống

AutoFBên cạnh các dòng xe tải thuộc phân khúc xe tải nhỏ và trung bình thì Daewoo cũng tạo được nhiều sự chú ý trong phân khúc xe tải nặng, với khả năng chuyên chở được một lượng hàng hóa lớn nhờ vào hệ thống động cơ mạnh mẽ và một bộ khung sườn vô cùng chắc chắn đã giúp cho các mẫu xe tải nặng của Daewoo chiếm được lòng tin của nhiều khách hàng. Hiện nay mẫu xe tải nặng Daewoo KC6C1 3 chân 14 tấn là một trong những mẫu xe khá được ưa chuộng, trong nội dung bài viết hôm nay chúng ta sẽ cùng nhau tìm hiểu các điểm mới trong thiết kế nội ngoại thất, hệ thống động cơ của dòng xe này.

Xe tải Daewoo Prima KC6C1 3 chân 14 tấn với kết cấu vững chắc và chuyên chở được lượng hàng hóa lớn
Xe tải Daewoo Prima KC6C1 3 chân 14 tấn với kết cấu vững chắc và chuyên chở được lượng hàng hóa lớn

1. Xuất xứ của dòng xe Daewoo Prima KC6C1

Dòng xe tải Daewoo du nhập vào thị trường Việt Nam từ khá sớm và nhanh chiếm được lòng tin của nhiều khách hàng. Với thiết kế hiện đại cùng với hệ thống động cơ mạnh mẽ phù hợp với điều kiện địa hình tại nước ta, có thể nói Daewoo chính là một sự lựa chọn vô cùng phù hợp cho việc chuyên chở hàng hóa.

Cũng giống như các dòng sản phẩm khác của Daewoo thì KC6C1 3 chân 14 tấn được nhập khẩu vào nước ta theo dạng nguyên chiếc (CBU) được lắp ráp hoàn toàn bởi Daewoo Hàn Quốc với công nghệ hiện đại bậc nhất đảm bảo chất lượng sản phẩm luôn đạt ở mức tối ưu.

2. Điểm nổi bật trong thiết kế ngoại thất của Daewoo 3 chân 14 tấn

2.1 Những điểm mới trong thiết kế ngoại thất của Daewoo KC6C1

Daewoo KC6C1 sở hữu thiết kế tinh tế và vô cùng sắc sảo với các đường nét vuông vứt thể hiện sự mạnh mẽ phù hợp với một chiếc xe tải hạng nặng, Daewoo 3 chân 14 tấn được phủ một lớp sơn tĩnh điện được sản xuất theo công nghệ hiện đại của Daewoo Hàn Quốc với khả năng chống bong tróc cực tốt dưới tác động của các điều kiện thời tiết như mưa, gió.

Cũng giống như các mẫu xe khác thì Daewoo KC6C1 sở hữu phần đầu xe được thiết kế theo kiểu khí động học, đây là kiểu thiết kế phổ biến nhất hiện nay thể hiện thông qua hai hốc thoát gió nhằm hạn chế tối đa lực cản của gió trong quá trình xe di chuyển, từ đó giúp xe dễ dàng đạt được vận tốc tối đa cũng như giảm được tiếng ồn phát ra.

Xe tải Daewoo Prima KC6C1 3 chân 14 tấn có thiết kế chắc chắn với vẻ ngoài khá hầm hố
Xe tải Daewoo Prima KC6C1 3 chân 14 tấn có thiết kế chắc chắn với vẻ ngoài khá hầm hố

Mặt ga lăng của Daewoo 3 chân 14 tấn được thiết kế khá lớn với các lỗ lưới nhỏ nhằm gia tăng khả năng tản nhiệt cho hệ thống động cơ trong quá trình xe di chuyển.

Gương chiếu hậu của Daewoo KC6C1 được thiết kế dạng gương kép với phần bản to giúp cho gốc quan sát của các bác tài thêm rộng và hạn chế tối đa các điểm mù có thể xuất hiện từ đó góp phần đảm bảo an toàn khi xe di chuyển trên những đoạn đường có đông phương tiện qua lại

Hệ thống đèn pha và xi nhan được thiết kế theo cụm và được bố trí dạng nằm ngang, đèn pha của Daewoo Prima KC6C1 sử dụng công nghệ halogen cho cường độ chiếu sáng của đèn luôn đạt mức tối đa đảm bảo cung cấp đủ ánh sáng cho các bác tài khi phải điều khiển xe vào ban đêm. Hệ thống đèn xi nhan sử dụng công nghệ phản quang đa điểm giúp tăng cường độ sáng để các xe di chuyển ngược chiều dễ dàng quan sát được.

Nằm phía bên dưới cụm đèn pha và xi nhan là hai đèn sương có nhiệm vụ chính là hỗ trợ cho việc chiếu sáng khi gặp phải điều kiện thời tiết mưa to hoặc sương mù dày đặc.

Đặc điểm chung của các dòng xe tải Daewoo là kính chắn gió được thiết kế khá lớn và Daewoo KC6C1 cũng vậy, với thiết kế này thì các bác tài luôn được đảm bảo tầm nhìn xa một cách tốt nhất, từ đó tăng thêm hiệu quả xử lý các tình huống gặp phải trên đường. Ngoài ra để đảm bảo tầm nhìn không bị cản trở khi mưa thì hai cần gạt nước loại lớn đã được trang bị để có thể bao quát hết phần bề mặt kính chắn gió.

Dọc theo phân thân của Daewoo 3 chân 14 tấn là các đèn tín hiệu màu vàng nhằm báo hiệu cho các xe di chuyển ngược chiều biết được hướng mà xe đang chạy

Phần đuôi của Daewoo KC6C1 được thiết kế hệ thống đèn tín hiệu 3 màu với nhiệm chính là điều hướng cho các phương tiện di chuyển phía sau xe.

2.2 Những kiểu thùng xe nào của Daewoo KC6C1 được sử dụng phổ biến tại nước ta?

Tại nước ta hiện nay thì Daewoo KC6C1 thùng mui bạt và thùng lửng là kiểu thùng được sử dụng phổ biến nhất trong việc chuyên chở hàng hóa.

2.2.1 Daewoo 3 chân 14 tấn thùng mui bạt

Thường được sử dụng để chuyên chở các loại hàng hóa cần được bảo quản tránh các tác động của các yếu tố thời tiết như mưa, nắng nhằm đảm bảo chất lượng của hàng hóa không bị ảnh hưởng. Bên cạnh đó với thiết kế phần khung sau đó trùm thêm vải bạc sẽ giúp cho không khí bên trong thùng luôn thông thoáng góp phần bảo vệ chất lượng các loại hàng hóa như rau củ quả, trái cây.

Thông số xe tải Daewoo 3 chân 14 tấn thùng mui bạt:

  • Kích thước tổng thể: 9750 x 2500 x 3450 mm
  • Kích thước lọt thùng hàng: 7370 x 2350 x 750/2150 mm
  • Khoảng cách trục: 5800 mm
  • Vệt bánh trước/sau: 1890/1760 mm
  • Số trục: 3
  • Công thức bánh xe: 6 x 2
  • Kích thước lốp xe: 265/70R19.5/265/70R19.5
  • Trọng lượng bản thân xe: 6870 kg
  • Trọng lượng xe phân bố cầu trước: 3590 kg
  • Trọng lượng xe phân bố cầu sau: 3280 kg
  • Tải trọng hàng hóa được phép chuyên chở khi tham gia giao thông: 14000 kg
  • Tổng tải trọng: 21000 kg
  • Loại nhiên liệu: diesel
  • Số người được phép chuyên chở: 2 người

Xe tải Daewoo Prima KC6C1 3 chân 14 tấn thùng mui bạt
Xe tải Daewoo Prima KC6C1 3 chân 14 tấn thùng mui bạt

2.2.2 Daewoo 3 chân 14 tấn thùng lửng

Đây là mẫu xr với thiết kế thùng chứa dạng mở phù hợp để chuyên chở các loại hàng hóa không bị ảnh hưởng bởi các điều kiện môi trường như: kính, gạch, xi măng, sắt thép hoặc một số loại máy móc dạng lớn

Thông số xe tải Daewoo 3 chân 14 tấn thùng lửng:

  • Kích thước tổng thể: 9860 x 2480 x 3550 mm
  • Kích thước lọt thùng hàng: 7490 x 2390 x 2200 mm
  • Khoảng cách trục: 5800 mm
  • Vệt bánh trước/sau: 1890/1760 mm
  • Số trục: 3
  • Công thức bánh xe: 6 x 2
  • Kích thước lốp xe: 265/70R19.5/265/70R19.5
  • Trọng lượng bản thân xe: 8720 kg
  • Tải trọng hàng hóa được phép chuyên chở khi tham gia giao thông: 12150 kg
  • Tổng tải trọng: 21000 kg
  • Loại nhiên liệu: diesel
  • Số người được phép chuyên chở: 2 người

Xe tải Daewoo Prima KC6C1 3 chân 14 tấn thùng lửng
Xe tải Daewoo Prima KC6C1 3 chân 14 tấn thùng lửng

Nhìn chung thì phần thiết kế ngoại thất của Daewoo KC6C1 khá ổn, phù hợp với một chiếc xe tải hạng nặng có khả năng chuyên chở hàng hóa lên đến 14 tấn.

3. Những điểm mới trong thiết kế nội thất của Daewoo 3 chân 14 tấn

Điểm nhấn đầu tiên khi ngồi vào bên trong cabin của Daewoo KC6C1 chính là một không gian rộng rải và thoải mái dành cho 2 người bao gồm tài xế và phụ xe. Phần ghế ngồi cũng được chăm chút khá kỹ khi cả hai ghế đều được lót nệm và bọc da phía ngoài nằm tạo sự êm ái và dễ chịu khi ngồi, giúp không bị đau mỏi khi phải ngồi quá lâu trong những chuyến đi xa.

Bên cạnh đó không gian cabin của Daewoo Prima KC6C1 được phủ một lớp sơn nét bóng tạo cảm giác dịu nhẹ và màu sơn này không bị phai màu chỉ cần lau sạch bụi là sẽ bóng sáng lại ngay.

Daewoo KC6C1 được thiết kế vô lăng dạng 2 chấu có thêm tính năng trợ lực vô cùng tiện lợi dành cho các bác tài, phía trên bề mặt của vô lăng là hai nút còi khá tiện dụng trong quá trình điều khiển xe, giúp cho thao tác bấm còi của các bác tài dễ dàng hơn. Phía bên dưới vô lăng là hai bấm điều khiển hệ thống đèn xi nhan và cần gạt nước.

Rộng và đầy đủ tiện nghi chính là điểm nổi bật trong thiết kế nội thất của xe tải Daewoo 3 chân 14 tấn
Rộng và đầy đủ tiện nghi chính là điểm nổi bật trong thiết kế nội thất của xe tải Daewoo 3 chân 14 tấn

Cụm đồng hồ trung tâm của Daewoo Prima KC6C1 được thiết kế để hiển thị đầy đủ các thông số như: tốc độ, công tơ mét, mức nhiên liệu, số vòng tua, ngoài khi cần trên đồng hồ còn hiển thị cảnh báo một số lỗi mà xe đang mắc phải để các tài xế biết được và tiến hành xử lý ngay.

Hệ thống các nút điều khiển chính của Daewoo KC6C1 được thiết đầy đủ trên bảng điều khiển, cửa sổ của xe được điều chỉnh bằng điện với phần nút bấm nằm bên phía cửa tài.

Bên cạnh đó xe còn được trang bị hệ thống máy lạnh công suất lớn có khả năng điều hòa nhiệt độ cabin một cách nhanh chống, mang lại không khí mát mẻ và dễ chịu cho người ngồi bên trong. Một số vật dụng khác như hốc chứa đồ, đèn trần cabin, hệ thống đầu CD với các tính năng giải trí như mp3, radio, FM cũng được thiết kế để các bác tài có thể sử dụng.

Nhìn chung Daewoo KC6C1 sở hữu một cabin với không gian rộng rải thoải mái và đầy đủ các thiết bị cần thiết để phục vụ nhu cầu sử dụng của các tài xế trong quá trình điều khiển xe.

4. Thiết kế hệ thống động của xe tải Daewoo 3 chan 14 tấn

Để có thể chuyên chở được một lượng hàng hóa lên đến 14 tấn và vượt qua mọi dạng địa hình thì đòi hỏi Daewoo KC6C1 phải có một hệ thống động cơ mạnh mẽ và bền bỉ. Vậy xe tải Daewoo 3 chân 14 tấn được trang bị hệ thống động cơ gì?

Daewoo KC6C1 được trang bị hệ thống động cơ Cummins B5.9 215 31, đây là mẫu động cơ 4 kỳ, 4 xi lanh nằm thẳng hàng được tích hợp thêm turbo tăng áp khá mạnh và hệ thống nước làm mát.

Dung tích xi lanh của động cơ đạt mức 5883 cc cùng khả năng sinh công tối đa lên đến 158 Kw tại 2500 vòng/phút. Thùng nhien liệu của Daewoo 3 chân 14 tấn có thể tích là 350 lít, với thể tích này thì xe có thể di chuyển một đoạn đường khá dài mà không cần phải ngưng tiếp nhiên liệu nhiều lần, hạn chế việc mất thời gian.

Với hệ thống kim phun điện tử có nhiệm vụ điểu tiết lượng nhiên liệu phun vào buồng đốt

Hộp số của Daewoo KC6C1 được làm từ hợp kim nhôm vô cùng bền chắc và được thiết kế bao gồm 6 cấp số trong đó có 5 số tiến và 1 số lùi để các bác tài có thể chủ động lựa chọn cấp số phù hợp cho từng điều kiện địa hình và tải trọng hàng hóa mà xe đang vận chuyển.

5. Hệ thống an toàn của xe tải Daewoo KC6C1

Phần khung chassis của Daewoo 3 chân 14 tấn  được làm từ thép đút nguyên khối vô cùng bền chắc với độ bền và khả năng chịu tải cực tốt, đảm bảo an toàn trong quá trình xe chuyên chở hàng hóa.

Hệ thống treo trước và sau của Daewoo KC6C1 được thiết kế với các lá nhíp dày và hệ thống giảm chấn thủy lực khá hiện đại, đây là kiểu thiết kế khá phổ biến hiện nay vì nóp giúp xe tăng cường khả năng chịu tải cũng như hạn chế việc giằng sốc khi xe di chuyển trên những đoạn đường xấu.

Khung sườn chắc chắn với độ bền cao giúp cho Prima KC6C1 đảm bảo khả năng chở được một lượng lớn hàng hóa
Khung sườn chắc chắn với độ bền cao giúp cho Prima KC6C1 đảm bảo khả năng chở được một lượng lớn hàng hóa

Phần khung cabin của xe được làm từ thép đút vô cùng chắc chắn, phía bên dưới được trang bị thêm các lò xo giảm chấn giúp cho cabin không bị rung lắc quá nhiều trong quá trình xe di chuyển.

Hệ thống phanh chính của Daewoo 3 chân 14 tấn  là kiểu phanh tang trống dẫn động khí nén hai dòng, đây là kiểu phanh phổ biến cho các dòng xe tải nặng vì nó có khả năng bám mặt đường khá tốt giúp hỗ trợ xử lý nhanh các tình huống bất ngờ trên đường.

Nhìn chung hệ thống an toàn của Daewoo KC6C1 được thiết kế khá đầy đủ và hoàn toàn phù hợp cho một mẫu xe tải hạng nặng.

6. Trên thị trường hiện nay thì Daewoo KC6C1 có giá là bao nhiêu?

Hiện tại mẫu xe tải Daewoo 3 chân 14 tấn  đang được bán tại AutoF với mức giá là: 1.360.000 đồng

7. Chế độ bảo hành của xe tải Daewoo 3 chân 14 tấn

Hiện tại Daewoo áp dụng chế độ bảo hành cho dòng sản phẩm Daewoo KC6C1 với thời gian là 3 năm hoặc 100000 km, tùy thuộc vào điều kiện bảo hành nào đến trước, góp phần giúp cho khách hàng có thể an tâm khi mua sản phẩm này.

Tại AutoF hiện nay thì mẫu xe tải Daewoo KC6C1 khá được khách hàng ưa chuộng vì những hiệu quả mà nó mang lại. Nếu bạn đang có nhu cầu mua mẫu xe tải hạng nặng này của Daewoo có thể liên hệ chúng tôi tại AtuoF để được tư vấn và hỗ trợ những thắc mắc. AutoF cam kết cung cấp cho khách hàng những sản phẩm tốt nhất với một mức giá phù hợp.

Có thể nói Daewoo 3 chân 14 tấn chính là một lựa chọn không thể phù hợp hơn trong các dòng xe tải nặng với tải trọng hàng hóa 14 tấn. Động cơ mạnh mẽ, thiết kế đẹp, độ bền cao và thời gian sử dụng lâu dài chắc chắn sẽ mang đến nhiều lợi ích cho khách hàng trong quá trình sử dụng, lựa chọn Daewoo KC6C1 là một sự đầu tư cho lâu dài.

Xe tải Daewoo