• Xe bồn xăng dầu 21 khối (thép) và 23 khối (nhôm) trên nền xe Hyundai HD320
  • Xe bồn xăng dầu 21 khối (thép) và 23 khối (nhôm) trên nền xe Hyundai HD320
  • Xe bồn xăng dầu 21 khối (thép) và 23 khối (nhôm) trên nền xe Hyundai HD320
  • Xe bồn xăng dầu 21 khối (thép) và 23 khối (nhôm) trên nền xe Hyundai HD320
  • Xe bồn xăng dầu 21 khối (thép) và 23 khối (nhôm) trên nền xe Hyundai HD320

Xe bồn xăng dầu 21 khối (thép) và 23 khối (nhôm) trên nền xe Hyundai HD320

Giá bán VNĐ

Giá khuyến mãi: Liên hệ 096.7779.886 (24/7)
  • Loại xe: xe bồn xitec chở xăng dầu 21 khối Hyundai HD320
  • Xuất xứ: Hàn Quốc
  • Khối lượng bản thân: 12920 kg
  • Tổng tải trọng: 30000 kg
  • Thể tích bồn: 23 m3
  • Kích thước tổng thể xe: 12200 x 2500 x 3900 mm
  • Kích thước lòng thùng xe: 7880 x 2350 x 1480 mm
  • Động cơ: D6CC, Dung tích xi lanh: 12.344 cc, 4 kỳ, 6 xi lanh thẳng hàng, tăng áp bằng Turbo
  • Tiêu chuẩn khí thải: Euro 4
  • Thông số lốp: 12R22.5 (không ruột)

KHỐI LƯỢNG

Loại xe/ tải trọng 21 khối 23 khối
Khối lượng bản thân (kg) 10220 12920
Khối lượng toàn bộ (kg) 30.000

KÍCH THƯỚC

Loại xe/ kích thước 21 khối 23 khối
Kích thước bao (DxRxC) 12245 x 2495 x 3140 12200 x 2500 x 3900
Kích thước lòng thùng (DxRxC)  8430/8090 x 2360 x 1360 7880 x 2350 x 1480
Khoảng sáng gầm xe (mm) 270

ĐỘNG CƠ

Loại xe/ động cơ HD320 ga điện - máy điện
Mã động cơ D6CC
Loại động cơ Động cơ Diesel tăng áp bằng Turbo, làm mát bằng nước, 4 kỳ, 6 xy lanh
Dung tích xi lanh (cc) 12.344 
Công suất cực đại (Ps) 380
Tiêu chuẩn khí thải Euro 4
Dung tích thùng nhiên liệu (L) 380

HỘP SỐ

Loại xe/ hộp số HD320 ga điện - máy điện
Kiểu H160S2 x 5
Loại 10 số tiến, 2 số lùi 

VÀNH & LỐP XE

Kiểu lốp xe Trước lốp đơn/ Sau lốp đôi 
Cỡ lốp xe (trước/sau) 12R22.5 - 16PR 

ĐẶC TÍNH VẬN HÀNH

Loại xe/ đặc tính HD320 Euro 4
Khả năng vượt dốc (tanθ) 104
Vận tốc tối đa (km/h) 104

HỆ THỐNG PHANH

Hệ thống phanh hỗ trợ Phanh khí xả, kiểu van bướm 
Hệ thống phanh chính Phanh tang trống, khí nén 2 dòng 

AutoFXăng, dầu là hai loại nhiên liệu đóng vai trò cực kỳ quan trọng cho các nghành công nghiệp trên thế giới, xăng dầu sau khi được khai thác và lọc thì sẽ được vận chuyển đến các cửa hàng và cơ sở bán lẻ. Để thực hiện việc này thì đòi hỏi phải có một loại xe chuyên dụng và đó là lý do cho sự ra đời của dòng xe bồn xăng dầu. Hyundai là một thương hiệu xe vô cùng nổi tiếng tại nước ta với nhiều mẫu xe tải có hệ thống động cơ mạnh mẽ và một bộ khung chassis vô cùng chắc chắn. Chính vì thế mà mẫu xe tải Hyundai HD320 đã được lựa chọn để làm khung chassis cho hai mẫu xe chở xăng dầu lớn nhất hiện nay là xe bồn 21 khối Hyundai HD320 loại bồn thép và xe bồn 23 khối Hyundai HD320 loại bồn nhôm. Nội dung bài viết hôm nay sẽ giới thiệu đến cho bạn đọc về hai mẫu xe này.

Xe chở xăng daafi Hyundai HD320
Xe chở xăng dầu Hyundai HD320 có thiết kế chắc chắn

1. Tại sao lại lựa chọn Hyundai HD320 làm khung chassis cho xe chở xăng dầu 21 khối và 23 khối

1.1 Hệ thống khung chassis chắn chắn, độ bền cao

Hệ thống khung chassis của Hyundai HD320 được làm từ vật liệu chính là thép chịu lực được xử lý qua nhiều, ngoài ra trên các thanh thép đều có các lỗ nhỏ nhằm mục đích là đề phòng việc dãn nở của kim loại, bên cạnh đó nhờ vào hệ thống công nghệ hiện đại giúp cho Hyundai có thể tạo ra một khung chassis vô cùng bền bỉ. Với khung chassis cứng chắc này thì xe chở xăng 21 và 23 khối HD320 trở nên an toàn hơn rất nhiều.

1.2 Chiều dài cơ sở lớn dễ dàng bố trí hệ thống bồn xi téc

Chiều dài cơ sở của xe là khoảng 7855 mm giúp cho việc bố trí bồn xi téc trở nên dễ dàng hơn rất nhiều, bên cạnh đó thì xe chở xăng 21 và 23 khối HD320  còn có thể trang bị thêm một số thiết bị an toàn trên thân xe nhờ vào chiều dài lớn này.

1.3 Hệ thống treo được thiết kế chắc chắn nhằm đảm bảo khả năng tải nặng

Để tăng tính chịu tải dành cho nhằm tăng thêm độ an toàn cho xe thì một hệ thống nhíp hình elip với độ dày lớn đã được trang bị, chúng kết hợp với hệ thống giảm chấn thủy lực để tăng thêm khả năng chịu tải cho xe.

1.4 Động cơ xe mạnh mẽ chinh phục mọi dạng địa hình

Hệ thống động cơ của xe khá mạnh mẽ, xe sử dụng loại động cơ D6CC đây là mẫu động cơ 4 kỳ, 6 xi lanh nằm thẳng hàng với dung tích xi lanh khoảng 12344 cc cho công suất động cơ tối đa là 380 Ps, giúp cho xe chở xăng 21 và 23 khối HD320 có thể dễ dàng chinh phục mọi dạng địa hình.

1.5 Cabin thiết kế hiện đại

Cabin của xe được thiết kế rộng rãi và khá đầy đủ các thiết bị cần thiết để phục vụ nhu cầu sử dụng của các bác tài trong quá trình điều khiển xe.

Ngoài ra xe bồn 21 và 23 khối Hyundai HD320 còn được trang bị thêm một số hệ thống an toàn khác như hệ thống chống bó cứng ABS, hệ thống chống trượt, hệ thống phân bổ đều lực phanh,…nhằm tăng độ an toàn trong quá trình xe di chuyển.

2. Thiết kế ngoại thất xe chở xăng 21 và 23 khối Hyundai

Phần đầu xe được thiết kế theo kiểu khí động lực học, với kiểu thiết kế này xe bồn 21 và 23 khối Hyundai đã hạn chế được lực cản của gió cũng như tiếng ồn mà xe phát ra trong quá trình di chuyển.

Ngoại thất xe bồn chở xăng dầu Hyundai HD320
Ngoại thất xe chở xăng Hyundai HD320

Xe bồn 21 và 23 khối Hyundai được phủ một lớp sơn tĩnh điện vô cùng bền chắc dựa trên công nghệ hiện đại từ Hàn Quốc, ưu điểm của lớp sơn này là khả năng chống bong tróc cực tốt và độ bền cao.

Xe bồn chở xăng dầu HD320 thể tích bồn chứa 21 khối
Xe bồn chở xăng HD320 với bồn chứa làm bằng thép và có thể tích là 21 khối

Cụm đèn pha của xe được trang bị công nghệ halogen giúp cho cường độ ánh sáng của xe luôn đạt được mức cao nhất, cung cấp ánh sáng giúp cho xe có thể di chuyển vào ban đêm một cách dễ dàng.

Cản trước và đèn sươngCụm đèn phaGương chiếu hậu

Hốc thoái gióLốp xeTay nắm và cần gạt nước
Thiết kế ngoại thất của xe chở xăng Hyundai HD320

Phần cản trước của xe chở xăng 21 và 23 khối Hyundai được làm từ thép chịu lực vô cùng chắc chắn có nhiệm vụ hạn chế các lực tác động vào cabin xe đảm bảo an toàn cho người ngồi bên trong khi có xảy ra va chạm.

Gương chiếu hậu của xe bồn 21 và 23 khối Hyundai HD320 được lắp đặt trên hệ thống giá treo vô cùng chắc chắn cùng với đó là phần bản gương khá rộng giúp tài xế có thể dễ dàng quan sát các phương tiện di chuyển hai bên một cách dễ dàng.

3. Thiết kế nội thất xe chở xăng 21 và 23 khối Hyundai

Phần nội thất của xe chở xăng 21 và 23 khối Hyundai khá là rộng rãi với hai ghế ngồi và 1 giường năm ở phía sau.

Hai ghế ngồi bao gồm 1 ghế tài và 1 ghế phụ đều được lót nệm và bọc bỉ để tạo cảm giác êm ái và không gây đau mỏi khi ngồi lâu.

Đồng hồ tabloGhế ngồi tài xếGiường ngủ
Thiết kế nội thất xe chở xăng Hyundai HD320

Cabin xe bồn 21 và 23 khối Hyundai HD320 được thiết kế nhiều thiết bị hỗ trợ cho việc lái xe của các bác tài như: vô lăng 4 chấu cùng với tính năng trợ lực cực tốt, cụm đồng hồ trung tâm cung cấp các thông số của xe như: tốc độ, số km, số vòng tua, mức nhiên liệu. Hệ thống các nút điều khiển được thiết kế tại những vị trí vô cùng thuận lợi giúp cho các bác tài xế có thể sử dụng một cách dễ dàng.

Để điều hòa nhiệt độ cho không gian bên trong cabin thì hệ thống máy lạnh công suất lớn đã được trang bị, nó tạo cảm giác mát mẻ và thoải mái cho các bác tài khi ngồi bên trong cabin điều khiển xe.

4. Hệ thống động cơ xe bồn 21 và 23 khối Hyundai HD320

Xe được trang bị hệ thống động cơ D6CC, đây là mẫu động cơ 4 kỳ, 6 xi lanh vô cùng mạnh mẽ. Dung tích động cơ là 12344 cc với công suất tối đa có thể đạt được là 380 Ps.. Điểm nổi bật nhất của hệ thống động cơ này là khả năng tiết kiệm xăng vô cubgf nổi bật nhờ vào khả năng điều tiết kim xăng phù hợp với tải trọng và điều kiện địa hình mà xe đang di chuyển

Hệ thống động cơHộp số dymosĐộng cơ
Thiết kế hệ thống động cơ xe bồn chở xăng Hyundai HD320

Động cơ của xe bồn 21 và 23 khối Hyundai được trang bị kiểu hộp số H160S2 x 5 bao gồm 10 số tiến và 2 số lùi, với dãy số dài sẽ giúp cho các bác tài dễ dàng trong việc điều khiển hộp số cho phù hơp với tải trọng xe.

Hệ thống tiêu chuẩn khí thải của xe đạt mức EURO 4, tiêu chuẩn này phù hợp với quy định tại nước ta.

5. Thông số và thiết kế bồn chứa xe chở xăng 21 khối Hyundai

5.1 Thông số xe chở xăng 21 khối Hyundai loại bồn thép

  • Khối lượng bản thân: 10220 kg
  • Tổng tải trọng: 30000 kg
  • Thể tích bồn: 21 m3
  • Kích thước tổng thể xe: 12245 x 2495 x 3140 mm
  • Kích thước lòng thùng xe: 8430/8090 x 2360 x 1360 mm

5.2 Thiết kế bồn chứa bằng thép của xe chở xăng 21 khối Hyundai

Bồn chứa của xe bồn 21 khối Hyundai HD320 được thiết kế bao gồm 5 ngăn

Phần thân bồn và vách bồn được làm từ vật liệu chính thép SS400 có độ dày là 4mm

Kết cấu bồn chứa xăng bằng thép
Kết cấu bồn chứa xăng bằng thép với thể tích chứa 21 khối

Phần chân bồn cũng được làm từ thép SS400 với độ dày là 5mm

Phần khung xương cặp vách được làm từ thép V50

Phần cốp hông được làm từ ống thép loại phi 90 vô cùng chắc chắn

Cản hông của xe được làm từ thép hôp loại 60 x 30 với độ dày là 3mm

Phần cản sau của xe được làm từ thép với độ dày là 4mm

Vè chắn bùn được làm từ thép có độ dày 1.5mm với thiết kế vô cùng chắc chắn.

Hệ thống van xả và khớp nối trên bồn đều được làm từ loại van bi loại phi 90, riêng đối với ống xả thì sử dụng loại phi 114, còn đường ống bơm xăng thì sử dụng loại phi 90 có độ dày 5mm nhằm hạn chế sự ăn mòn trong quá trình sử dụng.

5.3 Thông số xe chở xăng 23 khối Hyundai loại bồn nhôm

  • Khối lượng bản thân: 12920 kg
  • Tổng tải trọng: 30000 kg
  • Thể tích bồn: 23 m3
  • Kích thước tổng thể xe: 12200 x 2500 x 3900 mm
  • Kích thước lòng thùng xe: 7880 x 2350 x 1480 mm

5.4 Thiết kế bồn chứa bằng nhôm của xe chở xăng 23 khối Hyundai

Phần thân bồn được làm từ hợp kim nhôm có độ dày là 5mm

Phần vách ngăn có hai dạng thiết kế là dạng vách chắn sóng ngang và vách chắn sóng dọc, cả hai loại đều có chung vật liệu chính là hợp kim nhôm và cùng độ dày là 6mm.

Chân bồn chứa sử dụng vật liệu chính là hợp kim với độ dày lên đến 8 mm nhằm tạo sự chắn chắn cho chân bồn.

Kết cấu bồn chứa xăng bằng nhôm với thể tích chứa 23 khối
Kết cấu bồn chứa xăng bằng nhôm với thể tích chứa 23 khối

Cản hông của bồn đươc làm từ thép hộp loại 60 x 30, cản sau thì được là từ thép có độ dày là 4mm

Sàn thao tác của bồn chứa được làm từ tôn gân nhằm hạn chế trơn trượt khi di chuyển trên sàn, độ dày của sàn là khoảng 3mm.

Hệ thống các van xả và khớp nối đều sử dụng các van bi loại phi 90.

Ống mềm dẫn xăng được trang bị loại ống phi 90 với độ dài là khoảng 10m.

6. Hệ thống bơm của bồn 21 khối và 23 khối

Hệ thống bơm của bồn 21 khối và 23 khối nhìn chung là giống nhau đều sử dụng kiểu bơm cánh gạt vô cùng hiện đại của thương hiệu Blackmer có xuất xứ từ Mỹ, lưu lượng bơm khoảng 30 m3/h

Hệ thống an toàn của xe bồn 21 và 23 khối Hyundai HD320 đều được trang bị hai bình chữa cháy dạng bột với khối lượng 8 kg mỗi bình để có thể sử dụng trong trường hợp cấp bách

Hệ thống van đáy có chức năng chính là đóng khẩn cấp nhằm hạn chế và ngăn chặn xăng bên trong bồn chứa có khả năng tiếp xúc với đám nhiệt bên ngoài, việc này là vô cùng cần thiết nhằm hạn chế các nguy cơ có thể xảy ra khi xuất hiện sự cố.

7. Giá xe bồn chứa 21 và 23 khối Hyundai

Hiện tại thì giá xe bồn chứa 21 và 23 khối Hyundai có giá như sau:

  • Xe chở xăng 21 khối Hyundai có giá là: xxxx
  • Xe chở xăng 23 khối Hyundai có giá là: xxxx

Xe chở xăng 21 và 23 khối Hyundai chính là một sự lựa chọn vô cùng phù hợp cho việc chuyên chở xăng dầu, nó vừa đảm bảo cho việc chuyên chở được môt lượng lớn xăng dầu, vừa đảm bảo khả năng an toàn trong việc chuyên chở loại nhiên liệu có nguy cơ cháy nổ cao này.

Hiện nay tại AutoF đang có sẵn hai mẫu xe này để khách hàng có thể xem và lưa chọn, quý khách hàng hoàn toàn có thể yên tâm khi mua các sản phẩm tại AutoF.vn, với uy tính đã được khẳng định AutoF đảm bảo cung cấp các sản phẩm với chất lượng tốt cùng mức giá vô cùng phù hợp dành cho khách hàng.

Xe bồn Xitec Hyundai