Nội dung bài viết
AutoF - Xe đầu kéo HD1000 là dòng xe nhập khẩu từ Hàn Quốc với động cơ ga điện mạnh mẽ, máy điện khác hẳn với những dòng đầu kéo Trago (tiêu chuẩn Châu Âu được nhập theo hướng đã qua sử dụng). Xe Hyundai HD1000 đem lại cho người dùng nhiều thỏa mãn như hiệu quả hơn, động cơ mạnh mẽ thân thiện với người dùng, dễ dàng vận hành - dễ dàng sửa chữa. Dần dần Xe Hyundai HD1000 đã chiếm được nhiều lòng tin của người dung cũng như khách hàng hơn. Vậy, xe đầu kéo HD1000 có những ưu điểm gì đã thuyết phục được người dùng và khách hàng tiềm năng ở Việt Nam đến như vậy?
Xe đầu kéo HD1000 được nhập khẩu nguyên chiếc từ Hàn Quốc
1. Giới thiệu chung về xe đầu kéo HD1000 (EURO 4) - AutoF
Vào năm 2008, xe Hyundai HD1000 và HD700 là hai chiếc đầu kéo được nhập khẩu vào thị trường Việt Nam mà nhiều người dùng ưa chuộng và mua nhiều nhất. Với những khách hàng có hàng hoá kéo không xa, tập trung ở khu vực gần với bán kính làm việc khoảng 500km trở lại, không đèo không dốc thì Hyundai HD700 phù hợp hơn. Nhưng với khách hàng có khoảng cách xa hơn thì đầu kéo HD1000 phù hợp hơn rất nhiều do có công suất lớn hơn và tiết kiệm nhiêu liệu hơn khi sử dụng ga điện và máy điện.
Đầu kéo Hyundai HD1000 được nhập khẩu và trưng bày tại các đại lý trên thị trường Việt Nam
Vào năm 2018, những dòng xe được nhập khẩu hoặc sản xuất mới thì phải đáp ứng tiêu chuẩn khí thải Euro 4 theo nghị định 116 nên đầu kéo HD700 không được sản xuất nữa mà thay vào đó là xe đầu kéo HD1000 được nâng từ tiêu chuẩn khí thải Euro 2 lên Euro 4 để phù hợp với tiêu chí khí thải.
Xe đầu kéo HD1000 được nhập khẩu nguyên chiếc trực tiếp từ Nhà máy Hyundai Motors (Hàn Quốc) bới hệ thống của Hyundai Thành Công Thương Mại (HTCV).
Với những ưu điểm vượt trội về độ bền, hiệu suất hoạt đông ổn định kèm theo mức tiêu hao nhiên liệu thấp - Xe Hyundai HD1000 xứng đáng là lựa chọn số một trong phân khúc xe đầu kéo tại thị trường Việt Nam hiện nay.
2. Đánh giá ngoại thất xe Hyundai HD1000 - AutoF
Ngoại thất bên hông của đầu kéo Hyundai HD1000
Tổng quan về phần bề ngoài của xe đầu kéo HD1000 được thiết kế một cách vô cùng đơn giản đi kèm với đó là sự mạnh mẽ từ các góc cạnh. Phần đầu Hyundai HD1000 được thiết kế theo kiểu khí động lực học giúp xe giảm lực cản và ma sát của gió khi chạy đường trường đặc biệt là trên các đoạn cao tốc. Khi lực cản của gió được loại bỏ một phần thì lượng nhiên liệu tiêu hao cũng sẽ giảm đi một phần đáng kể. Ngoài ra trong quá trình di chuyển thì tiếng ồn tạo ra cũng được giảm đi một cách đáng kể.
Tổng quan vẻ bề ngoài mạnh mẽ của Hyundai HD1000
Các lỗ thông gió đã được thiết kế để hỗ trợ làm mát cho hệ thống động cơ khi phải di chuyển trên những đoạn đường dài thì mặt ga lăng hình tứ giác và trên đó có thêm logo của Hyundai.
Cụm đèn đầu xe HD1000 sử dụng công nghệ halogen cho góc chiếu sáng rộng hơn và cường độ ánh sáng lớn nhất giúp cho tài xế dễ dàng quan sát khi phải di chuyển vào khu vực ban đêm trên những đoạn đường thiếu ánh sáng. Xe đầu kéo HD1000 được trang bị các bậc lên xuống nhằm hỗ trợ cho việc di chuyển lên xuống của tài xế, các bậc được làm bằng nhôm vô cùng thẩm mỹ và chắc chắn.
Một bên cửa của Hyundai HD1000
Cabin HD1000 được thiết ké với góc lật lên đến 50 độ, thiết kế này tiện cho việc sữa chữa bảo trì sẽ trở nên dễ dàng và không quá tốn công sức. Kính chiếu hậu bên phụ được trang bị hai phần bao gồm 1 kính lớn và 1 kính nhỏ có chức năng hỗ trợ tài xế quan sát các phương tiện di chuyển hai bên thân xe.
Góc lật lớn của xe đầu kéo HD1000
Kính chắn gió được thiết kế bao gồm 3 lớp, có thêm lớp ép kính bằng nilon nằm ở giữa vô cùng hữu ích co tài xế, đặt biệt là khi xảy ra sự cố làm vỡ kính thì vẫn còn lớp nilon giữ lại để đảm bảo an toàn cho người lái. Xe sử dụng loại lốp cỡ 12 không ruột (12R22.5) cho cả 3 trục, với loại lốp không ruột này thì sẽ kéo dài tuổi thọ của xe cũng như hạn chế tiếng ồn trong suốt quá trình xe di chuyển.
Lốp xe trước sau của Hyundai HD1000
Phần sau của đầu kéo Hyundai HD1000
3. Đánh giá nội thất xe Hyundai HD1000 - AutoF
Thiết kế nội thất của xe HD1000 được đánh giá khá cao, không gian trong cabin khá là rộng rãi dành cho 2 người ngồi. Hãng Hyundai hiểu cảm giác của các bác tài xế khi phải ngồi bên trong cabin trong một khoảng thời gian dài, chính vì thế mà các cabin xe của Hyundai luôn luôn rộng và thoải mái. Hai ghế ngồi đều được bọc simili cao cấp tạo cảm giác êm ái khi ngồi và đặc biệt là hạn chế thấm mồ hôi giúp giảm cảm giác tê và khó chịu khi ngồi lái.
Thiết kế nội thất và khoang cabin rộng rãi của Hyundai HD1000
Vô lăng đầu kéo HD1000 được chia làm hai phần lớn, phần vành được làm khá rộng giúp thao tác xoay vòng diễn ra một cách dễ dàng hơn rất nhiều.
Cụm đồng hồ trung tâm được thiết kế thể hiện đầy đủ các thông số như cho xe như: tốc độ, số km, chỉ số dầu, chỉ số áp suất hơi, nhiệt độ nước…, với các thông tin này các tài xế có thể nhanh chóng nắm bắt được các thông tin cơ bản của xe khi đang điều khiển xe, nó hỗ trợ khá nhiều trong quá trình vận hành trên đoạn đường dài.
Vô lăng cứng cáp và cụm đồng hồ hiển thị chi tiết của xe Hyundai HD1000
Để mang lại cảm giác mát mẻ cũng như thoải mái khi phải di chuyển dưới điều kiện thời tiết nắng nóng, thì Hyundai HD1000 còn được trang bị hệ thống máy lạnh với công suất lớn cho khả năng làm lạnh cực nhanh để xua tan cơn nóng giúp giảm căng thẳng cho tài xế và người ngồi trên xe trong quá trình vận hành xe.
Cụm âm thanh của xe đầu kéo này cũng trang bị cơ bản các hệ thống loa và tích hợp thêm các chức năng như Audio, Mp3, FM, CD…, nằm phía sau và tách biệt hoàn toàn với khoang lái là băng nằm, tại đây các bác tài xế có thể tranh thủ nghỉ ngơi cho một chuyến đi đường dài.
Băng ghế nằm rộng rãi thoáng mát trên xe Hyundai HD1000
Ngoài ra HD1000 còn được trang bị thêm một số thiết bị như hốc chứa đồ để chứa đựng các loại giấy tờ hoặc các vật dụng như: điện thoại, đồ sạc pin…
4. Động cơ mạnh mẽ và hộp số tiên tiến của xe đầu kéo HD1000 - AutoF
Xe Hyundai HD1000 sở hữu hệ thống động cơ hiện đại nhất của Hyundai hiện nay là D6CC, với hệ thống động cơ này thì xe dễ dàng chinh phục mọi địa hình dù là khó khăn đồi dốc nhất, lượng hàng mà xe kéo được có thể là lớn nhất.
Động cơ D6CC tiên tiến nhất của xe Hyundai HD1000
D6CC là loại động cơ 4 kỳ và 6 xi lanh thẳng hàng, được trang bị turbo tăng áp giúp xe đạt được công suất tối đa là 410HP với dung tích xi lanh là 12344 cc. Đặc điểm nổi bật của dộng cơ D6CC chính là hệ thống ECU, hệ thống này giúp việc đốt cháy nhiện liệu sẽ trở nên vô cùng hiệu quả. Bằng cách phun nhiên liệu một cách trực tiếp chính xác vào xi lanh đi kèm với đó là cơ cấu biến thiên theo tốc độ cũng như tải trọng của xe giúp cho lượng nhiên liệu tiêu hao được giảm đi một cách tối đa.
Xe được trang bị hệ thống hộp số 2 tầng rùa – thỏ với 16 số ZF được làm từ hộp kim nhôm nhằm giảm thiểu tải trọng của xe cũng như giúp cho xe vận hành êm ái ổn định hơn.
Hộp số và cầu sau của xe đầu kéo HD1000
5. Hệ thống phanh của đầu kéo Hyundai HD1000 - AutoF
Xe Hyundai HD1000 được trang bị hệ thống treo trước/sau là nhíp hợp kim bán nguyệt, tăng độ êm ái và vượt trội hơn hẳn so với các dòng xe các cùng phân khúc. Xe đầu kéo HD1000 còn được trang bị hệ thống phanh tang trống được dẫn động bằng khí nén 2 dòng, giúp tăng cường độ bám đường, chống trơn, chống trượt khi di chuyển.
Hệ thống treo nhíp, tang trống và thanh giảm chấn trên đầu kéo HD1000
Bên cạnh đó xe còn được trang bị thêm một số thiết bị an toàn khác như: hệ thống chống bó cứng bánh xe ABS hỗ trợ khi xe di chuyển trên những đoạn đường trơn trượt hay khi di chuyển dưới mưa. Hệ thống kiểm soát lực kéo đảm bảo lực kéo được phân bố một cách đều, hệ thống phân bố lực phanh đảm bảo lực phanh được phân bố đều và phù hợp với tải trọng của xe, hệ thống cúp po hỗ trợ khi đỗ đèo…
Bên cạnh đó HD1000 còn sử dụng mâm kéo JOST của Đức - tiêu chuẩn châu Âu và được trang bị thêm hệ thống phanh khí nén toàn phần có bổ sung thêm bầu hơi phụ giúp tăng lực hãm phanh, tăng độ an toàn cho xe trong quá trình vận hành.
Hệ thống khí nén, bình acquy và mâm kéo của đầu kéo Hyundai HD1000
6. Ưu điểm của Xe đầu kéo Hyundai HD1000 – AutoF
6.1 Giá bán xe đầu kéo Hyundai HD1000 tiêu chuẩn khí thải Euro 4 rất rẻ trên thị trường hiện nay
So với đầu kéo Trago và đầu kéo Xcient thì đầu kéo HD1000 có giá thành vừa phải hơn rất nhiều. Tại mốc năm 2017 đầu kéo Trago đời 2012 có giá bán gần 1.6 tỷ, còn đầu kéo Xcient H380 (đời 2015) khi đó giá bán đã là 2,08 tỷ, còn với xe đầu kéo Xcient P420 (đời 2015) giá bán là 2,1 tỷ. Còn tại thời điểm bây giờ đầu kéo Hyundai HD1000 có giá phải chăng hơn các sản phẩm cùng phân khúc (liên hệ ngay với số hotline để có giá rẻ hơn).
Phiên bản màu đỏ của Hyundai HD1000
6.2 Xe đầu kéo HD1000 tiêu hao nhiên liệu thấp hơn
Theo khảo sát của chúng tôi thì xe Hyundai HD1000 có mức tiêu hao nhiên liệu thấp hơn so với đầu kéo HD700. Cụ thể, Hyundai HD1000 khi kéo hàng hóa đúng tải gần 40 tấn thì tiêu hao nhiên liệu trên 100 km chỉ 36 lít - 40 lít dầu, còn xe đầu kéo Hyundai HD700 mức tiêu hao nhiêu liệu lên đến 48 lít - 54 lít trên 100 km khi có tải. Lý do khiến xe đầu kéo HD1000 có mức tiêu hao thấp hơn HD7000 là do đầu kéo HD1000 có bộ điều khiển ECU, bộ phận này giúp kim phun điện tử sử dụng hợp lý nhất giúp độ bền của kim phun được tăng lên nhiều hơn (kim phun máy cơ hay bị gẫy ống dầu số 4, do không cân bằng được áp lực dầu), đồng thời nhiên liệu được phun dạng tơi giúp sự cháy diễn ra hoàn toàn nhất và quá trình cháy dược tối ưu nhất.