Nội dung bài viết Máy xúc lật Doosan SD 300N
AutoF – Máy xúc lật Doosan SD 300N là một trong những mẫu máy xúc lật rất được ưa chuộng trên thị trường hiện nay đặc biệt là tại các công trình xây dựng, với thiết kế bánh lốp giúp xe có thể di chuyển một cách linh động và dễ dàng trên nhiều điều kiện địa hình khác nhau, cùng với đó là thiết kế thông minh giúp cho xe có thể phân bố đều lực lên tất cả mọi bộ phận. Bên cạnh đó với hệ thống động cơ Weichai Steyr nổi bật với hệ thống bơm dầu được kiểm tra và hiệu chỉnh giúp cho hiệu suất của động cơ có thể gia tăng một cách đáng kể, mang lại hiệu quả cao trong quá trình vận hành. Nội dung bài viết hôm nay chúng ta sẽ cùng tìm hiểu sơ nét về mẫu máy xúc lật Doosan 300N
Máy xúc lật Doosan SD 300N nhập khẩu từ Hàn Quốc
1. Thông số kỹ thuật của Doosan 2300N
1.1 Thông số chung của Doosan SD 300
Thông số kỹ thuật |
Đơn vị |
|
Tải trọng làm việc |
Kg |
16500 |
lb |
36352 |
|
Dung tích đầy tải ISO/SAE |
Kg |
3.0 |
yd3 |
3.5 |
|
Tải trọng |
Kg |
5000 |
Lực kéo lớn nhất |
Tấn |
16 |
Lực đào lớn nhất |
kN |
160 |
lbf |
35935 |
|
Max Gadabilty |
Độ |
30 |
Chiều cao đổ tải (tại 45 độ), khi đầy tải |
mm |
3030 |
ft in |
9’9” |
|
Tầm với đổ tải (tại 45 độ), khi đầy tải |
mm |
1330 |
ft in |
4’4” |
|
Kích thước bao |
mm |
7780 x 2992 x 3470 |
1.2 Động cơ máy xúc lật Doosan 300
Động cơ đóng một vai trò quyết định đối với hiệu suất làm việc của máy xúc lật Doosan, cũng chính vì thế mà Doosan luôn cố gắng trang bị hệ thống động cơ tốt nhất cho mỗi chiếc máy xúc lật của mình.
Với Doosan SD 300N thì động cơ chính của nó là Wechai WD10G220E23 (TIER-II Certified), đây là kiểu động cơ turbo với khả năng phun nhiên liệu trực tiếp vào hệ thống buồng đốt nhằm hạn chế phần nhiều liệu bị tiêu hao thất thoát trong quá trình máy hoạt động.
Số xy lanh của đồng cơ là 6 xy lanh, kích thước xy lanh là 126 (mm) x 130 (mm). Momen lớn nhất là 900 N.m tại 1300-1500 vòng/phút
Công suất tối đa mà động cơ có thể đạt được làm 162 Kw tại 2000 vòng/phút
Suất tiêu hao nhiên liệu là 215g/kw.h
SD 300N được trang bị hệ thống động cơ vô cùng mạnh mẽ và bền bỉ
Động cơ Wechai WD10G220E23 với điểm mạnh là có thể hiệu chỉnh trong mọi điều kiện cùng với đó là mức tiêu hao nhiên liệu cũng được giảm xuống đến mức thấp nhất trong quá trình làm việc, mang lại hiệu quả kinh tế dành cho người sử dụng.
1.3 Hộp số máy xúc lật Doosan 300N
Hộp số biến mô được chế tạo để tạo nên sự tương thích cao nhất dành cho hệ thống động cơ, cùng với đó là công nghệ hiện đại giúp tuổi thọ của hộp số được kéo dài lên mức cao nhất.
Hệ số momen của hộp số là 3907, sử dụng loại hộp số 2 tốc độ có khả năng chuyển số nhanh và êm dịu không gây ra tiếng ồn lớn.
Cần số bao gồm 2 số tiến và 1 số lùi, tốc độ lớn nhất là 38.0 KPH
1.4 Cấu tạo trục trước và trục sau của máy xúc Doosan SD 300
Trục trước và sau của Doosan 300N đều sử dụng chung một loại là bánh răng hành tinh, với trục truyền động loại Moay ở kết hợp cùng với phần khung cố định ở phía trước và phía sau là lắp ngõng trục
Máy xúc lật SD 300N có thiết kế vô cùng bền chắc
1.5 Lốp máy xúc lật Doosan 300N
- Thông số lốp: 23.5 – 25 – 16PR
- Áp suất lốp trước: 0.38 Mpa
- Áp suất lốp sau: 0.35 Mpa
Lốp máy xúc Doosan SD 300N
1.6 Hệ thống bánh lái SD 300N
Hệ thống lái của máy sử dụng kiểu bánh răng, gốc bánh lái là 36 độ với bán kính nhỏ nhất là 6015 mm tương đương 19’7”.
Bánh kính nhỏ nhất 6678 mm tương đương 21’11”
1.7 Hệ thống thủy lực máy xúc lật SD 300
Đối với máy xúc lật SD 300 thì áp suất làm việc hệ thống khoảng 170 bar
Thời gian nâng cần khoảng < ~ 5.3 sec
Tổng cộng thời gian< ~ 10.2 sec
Điểm đặc biệt của hệ thống thủy lực chính là sử dụng điều kiện phân phối nhằm mục đích tạo ra sự nhịp nhàng trong quá trình hoạt động để từ đó có thể tận dụng một cách tối đa áp suất tải dầu nhiên liệu từ đó giảm được công suất hao phí và tối ưu hệ thống bơm thủy lực
1.8 Hệ thống phanh của máy xúc Doosan SD 300N
Phanh chân của máy xúc là kiểu phanh đơn sử dụng thủy lực và có thêm trợ lực của hơi
Phanh đỗ là kiểu phanh đại sử dụng cơ học.
1.9 Dung tích thùng nhiên liệu máy xúc 300N
Thùng chứa nhiên liệu của máy có thể tích lên đến 260 lít, đảm bảo cho máy có thể hoạt động trong một khoảng thời gian dài mà không lo việc ngưng lại để tiếp thêm nhiên liệu
Thùng dầu thủy lực của máy có dung tích là: 170 lít.
1.10 Kích thước máy xúc lật Doosan SD 300N
Thông số |
Đơn vị |
|
Chiều cao đén đỉnh cabin |
mm |
3470 |
ft |
11’3” |
|
Gầm xe |
mm |
480 |
ft |
1’57” |
|
Khoảng cách từ tâm máy đến cần sau |
mm |
1850 |
Chiều dài cơ sở |
mm |
2900 |
ft |
9’5” |
|
Chiều dài tổng thể |
mm |
7780 |
ft |
25’5” |
|
Gốc nghiêng lớn nhất (nâng hoàn toàn) |
Độ |
61.5 |
Gầu đổ tại thời điểm cao nhất |
Độ |
48 |
Tầm với đổ tại 45 độ |
mm |
1330 |
Tầm với đổ tại nâng tối đa |
ft |
4’4” |
Chiều cao tổng thế lớn nhất |
mm |
5361 |
Chiều cao của chốt gầu khi nâng tối đa |
mm |
4100 |
ft |
13’5” |
|
Chiều cao đổ tại 45 độ |
mm |
3030 |
Chiều cao đổ tại nâng tối đa |
ft |
9’9” |
Gốc mở lớn nhất trên mặt đất |
Độ |
45 |
Chiều cao chốt gầu tựa trên đất |
mm |
500 |
Chiều sâu đào lớn nhất |
mm |
94 |
ft |
3” |
|
Chiều rộng tại lốp |
mm |
2750 |
ft |
9’2” |
|
Vệt bánh xe |
mm |
2150 |
ft |
7’0” |
|
Bán kính quay phía ngoài lốp |
mm |
6015 |
ft |
19’7” |
|
Gốc đánh lái lớn nhất (mỗi bên) |
Độ |
36 |
Chiều sâu gầu |
mm |
2992 |
ft |
9’9” |
|
Bán kính quay phía ngoài gầu |
mm |
6678 |
ft |
21’11” |
2. Hiệu suất của máy xúc lật Doosan SD 300N
Hiệu suất của động cơ của SD 300N sẽ cao hơn rất nhiều so với các dòng sản phẩm cùng loại nhờ vào sự cải tiến về bơm dầu của hệ thống động cơ
Sự phối hợp nhịp nhàng của hộp số và biến mô và toàn bộ hệ thống góp phần tạo ra lực kép mạnh hơn lên đến 14%
Phần cải tiến trong trục lái và bánh răng côn sẽ góp phần tăng thêm độ bền cho thiết bị lên đến 34,6%, thông qua đó kéo dài tuổi thọ của thiết bị và ngoài ra nó còn tạo thêm được sự vững chắc dành cho trục lái
Với chiều dài cơ sở là 2900 mm và bán kính quay giảm xuống 6678 mm đây là kiểu thiết kế vô cùng phù hợp dành cho các vật liệu nhẹ, qua đó giúp cho máy di chuyển linh hoạt hơn rất nhiều và có thể dễ dàng chinh phục mọi địa hình.
3. Thiết kế nội thất máy xúc lật 300N
Không gian cabin của SD 300 được đánh giá khá là rộng rãi, giúp cho người ngồi thao tác bên trong cảm thấy dễ chịu và không bị ngộp, bên cạnh đó với thiết kế cabin hiện đại giúp cho tầm nhìn hướng về phái trước và phía sau trở nên rộng và xa hơn, tầm nhìn phía trước được mở rộng lên đến 25%, còn hiệu quả giảm sốc cũng được cải thiện một cách tối đa.
Khả năng cách âm của cabin cũng được cải thiện hơn rất nhiều, mang lại cảm giác êm ái và dễ chịu dành cho người điều khiển khi ngồi bên trong.
Không gian cabin máy xúc lật SD 300N
Ghế ngồi bên trong cabin được thiết kế theo kiểu cân bằng hơi, giúp cho người điều khiển không có cảm giác mỏi lưng khi phải ngồi quá lâu.
Hệ thống các nút điều khiển bên trong cabin 300N được thiết kế vô cùng hợp lý, giúp cho việc sử dụng và điều khiển khá dễ dàng
Ngoài ra để mang lại bầu không khí mát mẻ bên trong cabin thì hệ thống máy lạnh đã được trang bị thêm, giúp cho người điều khiển không bị ảnh hưởng bởi cái nóng khi phải làm việc bên ngoài trời.
4. Thiết kế an toàn của máy xúc lật SD 300
Tấm khung sườn của SD300 với cấu trúc dạng hình hộp, đây là kiểu cấu trúc giúp tăng cường thêm sức mạnh cho bộ khung giúp máy có thể dễ dàng làm việc trong những điều kiện khắc nghiệt nhất.
Tính ổn định của máy xúc lật Doosan 300N cũng được nâng cao lên nhờ vào việc dịch chuyển tải trọng về phía sau từ đó tải trọng trục được nâng lên đến 54% và tải trọng tới hạn được nâng lên đến 10%.
Máy xúc SD 300N được trang bị nhiều thiết bị an toàn khá hiện đại
Phần cầu xe được thiết kế vô cùng đặc biệt với loại vật liệu chính là thép chịu lực giúp tăng thêm độ bền uốn của phần cầu xe lên đến 34.6%, từ đó tăng cường tuổi thọ và độ bền của sản phẩm.
Với thiết kế công nghệ làm mát đặc biệt DISD cùng với các cải tiến về mặt vật liệu đã góp phần làm giảm nhiệt độ của dầu thủy lực và nhiệt độ của két nước làm mát của hệ thống động cơ tỏng quá trình hoạt động, từ đây giải quyết triệt để vấn đề về nhiệt độ động cơ, hệ thống làm mát sẽ luôn giúp cho nhiệt độ động cơ được ổn định mặc dù phải làm việc liên tục trong vòng 24 giờ và bên dưới cái nóng lên đến 45 độ C
SD 300N có hiệu suất làm việc cao và đảm bảo an toàn trong quá trình hoạt động
Trục hộp số được thiết kế thêm các chi tiết kế nối và ổ trục được cải tạo để gia tăng thêm độ bền và sự chắc chắn trong quá trình hoạt động của máy
Nhìn chung có thể thấy được máy xúc lật Doosan SD 300N có thiết kế an toàn khá đầy đủ, mang lại sự chắc chắn và an tâm cho người vận hành khi điều khiển máy, bên cạnh đó các thiết kế an toàn này cũng góp phân nâng cao công suất máy hơn.
Bạn đang có nhu cầu mua một chiếc máy xúc lật Doosan SD 300N hãy liên hệ với chúng tôi tại AutoF.vn, tại đây chúng tôi cung cấp nhiều mẫu máy xúc lật của Doosan với chất lượng cao và mức giá vô cùng hợp lý. Tại đây quý khách hàng sẽ nhận được sự tư vấn tận tình từ nhân viên bán hàng, với phương châm mang đến cho khách hàng những sản phẩm tốt nhất AutoF đang cố gắng nâng cao uy tín của mình trên thị trường.
Doosan SD 300N là mẫu máy xúc hiện đại với hệ thống động cơ mạnh mẽ, thiết kế đẹp và khả năng tiết kiệm nhiên liệu cực tốt luôn là sự lựa chọn hằng đẩu của rất nhiều khách hàng.